banner
ตัววิ่ง << สระบัว รั้วปูน ดอกคูณ และทิวสน >>                         << ปรัชญา : สร้างผู้นำทางเทคโนโลยี  สร้างคนดีสู่สังคม >>                         << คติพจน์ : วินัย คือปัจจัยแห่งประสิทธิภาพ >>                   <<อัตลักษณ์ : ทักษะเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม นำเทคโนโลยี>>                       <<เอกลักษณ์ : จิตอาสาบริการชุมชน>>                        << สถานศึกษารางวัลพระราชทานประจำปี 2549, 2558, 2566>>                       <<นักศึกษารางวัลพระราชทานประจำปี 2554 >>
เมนูหลัก

  หน้าหลัก
  ประวัติวิทยาลัย
  ฝ่ายบริหาร
  ปรัชญา,คติพจน์,วิสัยทัศน์
  เอกลักษณ์,อัตลักษณ์
  พันธกิจ
  ยุทธศาสตร์,กลยุทธ์
  ตราวิทยาลัย
  สีประจำวิทยาลัย
  เพลงมาร์ชวิทยาลัย
  บุคลากร

  แผนภูมิบุคลากร
  หลักสูตรที่เปิดสอน
  แผนผังวิทยาลัย
  แผนที่การเดินทาง
  หมายเลขโทรศัพท์บุคลากร
  หมายเลขโทรศัพท์ภายใน

  หนังสือรับรองการจัดตั้งวิทยาลัยฯ


  1. ข้อมูลสถานศึกษา
  2. ข้อมูลบุคลากร
  3. ข้อมูลนักศึกษา
  4. ข้อมูลหลักสูตร
  5. ข้อมูลงบประมาณ
  6. ข้อมูลครุภัณฑ์
  7. ข้อมูลอาคารสถานที่
  8. ข้อมูลสถานประกอบการ
  9. ข้อมูลจังหวัด


  ฝ่ายวิชาการ
      -  งานวิทยบริการและห้องสมุด
      -  งานวัดผลและประเมินผล
      -  งานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
      -  งานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน
      -  งานสื่อการเรียนการสอน
  ฝ่ายบริหารทรัพยากร
      -  งานบริหารงานทั่วไป
      -  งานประชาสัมพันธ์
      -  งานบุคลากร
      -  งานการเงิน
      -  งานการบัญชี
      -  งานพัสดุ
      -  งานอาคารสถานที่
      -  งานทะเบียน
  ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา
      -  งานปกครอง
      -  งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
      -  งานแนะแนวอาชีพและการจัดหางาน
      -  งานครูที่ปรึกษา
      -  งานโครงการพิเศษและบริการชุมชน
      -  งานสวัสดิการนักเรียน นักศึกษา
  ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ
      -  งานวางแผนและงบประมาณ
      -  งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ
      -  งานความร่วมมือ
      -  งานส่งเสริมผลิตผลการค้าและประกอบธุรกิจ
      -  งานวิจัยพัฒนานวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่
      -  งานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา


  สาขาวิชาสามัญสัมพันธ์
  สาขาวิชาวิชาไฟฟ้ากำลัง
  สาขาวิชาวิชาอิเล็กทรอนิกส์
  สาขาวิชาวิชาช่างกลโรงงานและสาขาวิชาเทคนิคการผลิต
  สาขาวิชช่างซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลและสาขาวิชาเทคนิคอุตสาหกรรม
  สาขาวิชาวิชาช่างเชื่อมโลหะ
  สาขาวิชาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
  สาขาวิชาวิชาเทคนิคพื้นฐาน
  สาขาวิชาการบัญชี
  สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
  สาขาวิชาการตลาด
  สาขาวิชาวิชายานยนต์และสาขาวิชายานยนต์ไฟฟ้า
  สาขาวิชาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
  สาขาวิชาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์


 
วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์
 
วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี
  วิทยาลัยเทคนิคมวกเหล็ก
  วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี
  วิทยาลัยการอาชีพสระบุรี
  วิทยาลัยการอาชีพหนองแค
  วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี


  กระทรวงศึกษาธิการ
  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
  สำนักอำนวยการ
  สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
  สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
  สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
  ศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคี
  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา
  สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1
  จังหวัดสระบุรี
  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 (ปทุมธานี-สระบุรี)
  ศูนย์ประสานงานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 สระบุรี
  กศน.สระบุรี


  ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา 2552
  คู่มือสำหรับประชาชนในการสมัคร คัดเลือก และขึ้นทะเบียนเข้าเป็น นักศึกษา
  แผ่นพับวิทยาลัย
  ข้อมูลงานทะเบียน
       - จำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2554
       - จำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2555
       - จำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2556
       - จำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2557
       - จำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2558
       - สรุปรวมจำนวนนักเรียน-นักศึกษา 2554-2558
       - สรุปข้อมูลนักเรียน-นักศึกษา 2559-2563
  แผนยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาสถานศึกษา ระยะ 5 ปี พ.ศ.2563-2567
  แผนยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาสถานศึกษา ระยะ 5 ปี พ.ศ.2568-2572
  แผนปฏิบัติการด้านการศึกษากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2567
  ข้อมูลงานวิจัยในชั้นเรียน
       - วิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนที่ 1/2564
       - วิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนที่ 2/2564
       - วิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนที่ 1/2565
       - วิจัยในชั้นเรียนภาคเรียนที่ 2/2565
  แผนปฏิบัติราชการ
       - ปีงบประมาณ 2559
       - ปีงบประมาณ 2560
       - ปีงบประมาณ 2561
       - ปีงบประมาณ 2562
       - ปีงบประมาณ 2563
       - ปีงบประมาณ 2564
       - ปีงบประมาณ 2565
       - ปีงบประมาณ 2566
       - ปีงบประมาณ 2567
       - ปีงบประมาณ 2568
  รายงานผลการดำเนินงาน
       - ปีงบประมาณ 2561
       - ปีงบประมาณ 2562
       - ปีงบประมาณ 2563
       - ปีงบประมาณ 2564
       - ปีงบประมาณ 2565
       - ปีงบประมาณ 2566
       - ปีงบประมาณ 2567
  มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
       - ปีการศึกษา 2553
       - ปีการศึกษา 2554
       - ปีการศึกษา 2555
       - ปีการศึกษา 2562
  รายงานการประเมินตนเอง
       - ปีการศึกษา 2555
       - ปีการศึกษา 2556
       - ปีการศึกษา 2558
       - ปีการศึกษา 2559
       - ปีการศึกษา 2560
       - ปีการศึกษา 2561
       - ปีการศึกษา 2562
       - ปีการศึกษา 2563
       - ปีการศึกษา 2564
       - ปีการศึกษา 2565
       - ปีการศึกษา 2566
  รายงานการประเมินคุณภาพภายนอก
       - ปี 2547
       - ปี 2550
       - ปี 2556
       - รอบสาม
       - รอบสี่
       - หนังสือรับรองการประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่
  รายงานงบทดลองหน่วยเบิกจ่ายรายเดือน
  หลักสูตรการอาชีวศึกษา
       - ปวช. 2545
       - ปวช. 2556
       - ปวช. 2562
       -
ปวช. 2567
       - ปวส. 2546
       - ปวส. 2557
       - ปวส. 2563
       - ปวส. 2567
  คู่มือนักเรียนนักศึกษา


  ราคามาตรฐานครุภัณฑ์
  มาตรฐานและราคากลางของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์
  ระเบียบการใช้อาคารสถานที่
  คู่มือระบบบริหารจัดการอาชีวศึกษา RMS
  คู่มือระบบศูนย์เครือข่ายกำลังคนอาชีวศึกษา V-COP
  เอกสารฝ่ายวิชาการ
       - แผนการเรียน
       - ตารางเรียนภาคเรียนที่ 2/2567
       - บันทึกขออนุญาตใช้แผนการจัดการเรียนรู้
       - วช.1 แบบฟอร์มสอนแทน (ชุดที่1 ชุดที่2)
       - วช.2 แบบฟอร์มสอนชดเชย
       - วช.3 ใบมอบหมายงานสอน
       - แบบขอจัดตั้งกลุ่ม PLC
       - แบบฟอร์มขอส่งโครงการสอน
       - ตารางสอนเปล่า
       - แบบนิเทศการสอนของครูผู้สอน
       - บันทึกขอส่งบันทึกหลังการสอน
       - แบบฟอร์มบันทึกหลังการสอน
       - แบบเสนอรายชื่อหนังสือเรียน (สมอ.1)
       - แบบรายงานการเลือกซื้อหนังสือเรียน (สมอ.2)
  เอกสารฝ่ายแผนและความร่วมมือ
       - แบบฟอร์ม SAR
       - แบบฟอร์ม ปย.1
       - แบบฟอร์ม ปย.2
       - ประเมินภายใน
          1. ประเด็นการพิจารณา
          2. ตัวอย่างแบบฟอร์มการเก็บข้อมูล
       - คู่มือการขับเคลื่อนการประกันคุณภาพภายในด้านการอาชีวศึกษา
       - คู่มือการจัดทำรายงานผลการประเมินตนเอง
       - การขับเคลื่อนระบบการประกันคุณภาพการศึกษาด้านอาชีวศึกษา
  เอกสารงานสารบรรณ
       - แบบฟอร์มคำสั่ง
       - แบบฟอร์มประกาศ
       - แบบฟอร์มบันทึกข้อความ
       - แบบฟอร์มหนังสือภายนอก
  เอกสารงานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
       - บันทึกส่งแผนการฝึกอาชีพร่วมกับสถานประกอบการ
  เอกสารการดำเนินโครงการ
       - แบบฟอร์มเสนอโครงการ
       - แบบฟอร์มรายงานผลการดำเนินโครงการ
  เอกสารงานประชาสัมพันธ์
       - แผ่นพับวิทยาลัย
  เอกสารงานสื่อการเรียนการสอน
       - โครงการพัฒนาและจัดทำสื่อการเรียนการสอนสาหรับครูผู้สอน
       - ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการฯ
       - แบบฟอร์มโครงการพัฒนาและจัดทำสื่อการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอน
  เอกสารงานทะเบียน
       - ใบรายชื่อนักศึกษา
       -  แบบฟอร์มงานทะเบียน
  เอกสารงานวัดผลและประเมินผล
       - กำหนดค่าเป้าหมายคุณภาพผู้เรียน ประจำปีการศึกษา 2561-2564
       - กำหนดชั่วโมงปฏิบัติงานของข้าราชการครูฯ ประจำปีการศึกษา 2561-2564
       - เกณฑ์การวัดผล
       - ตัวอย่างการกำหนดเกณฑ์การวัดและประเมินแผนการสอน
       - วผ.9 (แก้ 0) ส่งผลการเรียน ตามแบบฟอร์ม (กระดาษสีเหลือง)
       - วผ.10 (แก้ ม.ส.) ส่งผลการเรียน ตามแบบฟอร์ม (กระดาษสีฟ้า)
       - วผ.12 (นศ.ตกค้าง) ใบส่งผลการเรียน ฤดูร้อน(เพิ่มเติม) (กระดาษสีชมพู)
       - วผ.12 (ม.6) ใบส่งผลการเรียน ฤดูร้อน ม.6 (กระดาษสีส้ม)
       - วผ.13 ส่งผลการเรียนนักเรียนตกค้างลงเรียนเพิ่ม ตามแบบฟอร์ม (กระดาษสีเขียว)
       - วผ.13 (นศ.พ้นสภาพไม่มีชื่อ) นักเรียนไม่ลงทะเบียน ตามแบบฟอร์ม (กระดาษสีม่วง)
       - วผ.15 ใบแจ้งรายชื่อนักเรียนที่ขาดเรียน (ขร.)
  เอกสารงานพัสดุ
       - แบบประมาณการค่าใช้จ่าย(งาน)
       - แบบโครงการฝึกและประมาณการค่าใช้จ่าย(สผ.1)
       - รายการแนบท้าย รายงานขอซื้อขอจ้าง
  เอกสารงานบัญขี
       - ตัวอย่างการเขียน สผ.1,สผ.2 และ สผ.3 ที่มีผลผลิต
       - ตัวอย่างการเขียน สผ.1,สผ.2 และ สผ.3 ที่ไม่มีผลผลิต
  เอกสารงานบุคลากร
       - แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน(PA)
         {บันทึกข้อความเสนอข้อตกลงในการพัฒนางาน (PA)}

         {ผู้บริหารสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ}
         {ตำแหน่งครู (ยังไม่มีวิทยฐานะ)}
         {ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ}
         {ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ}
       - คำสั่งมอบหมายหน้าที่ราชการ
         { ปีการศึกษา 2562}
         { ปีการศึกษา 2563}
         { ปีการศึกษา 2564}
         { ปีการศึกษา 2565}
         { ปีการศึกษา 2566}
         { ปีการศึกษา 2567}
       - แบบประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
       - ใบรายชื่อบุคลากร
       - มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยะฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
       - ประกาศวิทยาลัย เรื่อง จรรยาบรรณครู
       - ประกาศวิทยาลัย เรื่อง จรรยาบรรณบุคลากรสายสนับสนุน
       - คู่มือจรรยาบรรณครู
       - คู่มือจรรยาบรรณบุคลากรสายสนับสนุน
       - แบบฟอร์มรายงานผลการไปประชุม/การอบรม/การสัมมนา/การศึกษาดูงาน
       - คำนวณอายุ
       - คำนวณช่วงเวลา
       - ตรวจสอบสถานะการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
  เอกสารงานการเงิน
       - ใบเบิกค่ารักษาพยาบาล
       - ใบสำคัญรับเงิน
       - สัญญาการยืมเงิน 
  เอกสารงานส่งเสริมผลิตผลการค้าและประกอบธุรกิจ
       - เอกสาร สผ.2 และ สผ.3
  เอกสารงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ
       - แบบฟอร์มขอนำข้อมูลขี้นบนเว็บไซต์
       - นโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยด้านสารสนเทศ
       - แผนป้องกันและดูแลระบบฐานข้อมูลสารสนเทศ
  Fonts SarabunNEW
  Fonts SarabunPSK
  Fonts SarabunIT๙
  โปรแกรม Acrobat Reader 11
  โปรแกรมระบบห้องสมุด OpenBiblio
  โปรแกรม Slideworks
  โปรแกรม ZoomIT 4.5

+38
°
C
+40°
+25°
สระบุรี
, 25
+41° +25°
+40° +25°
+39° +25°
+40° +25°
+40° +26°
+40° +26°
ดูพยากรณ์ใน 7 วัน


พันธกิจ
 
พันธกิจที่ ๑ จัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา
มี คุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มี ๓ เป้าประสงค์ ๓ กลยุทธ์ ดังนี้
เป้าประสงค์ที่ ๑ ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย จำนวน ๑ กลยุทธ์
* กลยุทธ์ที่ ๑ สร้างและส่งเสริมองค์ความรู้
เป้าประสงค์ที่ ๒ ครูผู้สอนใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเรียนการสอน ประกอบด้วยจำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๒ ส่งเสริมด้านทักษะและการประยุกต์ใช้
เป้าประสงค์ที่ ๓ นักเรียน นักศึกษารักษาเอกลักษณ์และอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๓ ส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์

พันธกิจที่ ๒ พัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา มีจำนวน ๕ เป้าประสงค์ ๕ กลยุทธ์ ดังนี้
เป้าประสงค์ที่ ๔ พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ชุมชน และสถานประกอบการ จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาหลักสูตรอาชีวศึกษา
เป้าประสงค์ที่ ๕ สถานศึกษาบริหารจัดการบุคลากร สภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงฝึกงาน ศูนย์วิทยบริการ สื่อ แหล่งเรียนรู้ เทคโนโลยีสารสนเทศ ครุภัณฑ์ และงบประมาณของสถานศึกษาที่มีอยู่อย่าง เต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพ จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๕ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ
เป้าประสงค์ที่ ๖ สถานศึกษามีความสำเร็จในการดำเนินการบริหารจัดการสถานศึกษา ตามนโยบายสำคัญที่หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่กำกับดูแลสถานศึกษามอบหมาย จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๖ สนับสนุนนโยบายสู่การปฏิบัติ
เป้าประสงค์ที่ ๗ มีการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา มีนโยบายขยายผล สถานศึกษาในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารอย่างต่อเนื่องตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๗ ส่งเสริมสถานศึกษาพอเพียง
เป้าประสงค์ที่ ๘ สถานศึกษามีแผนงาน/โครงการ ส่งเสริมการขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรม
อัตลักษณ์ ครอบคลุมทั้งผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาและผู้เรียน และพัฒนาอย่างต่อเนื่องชัดเจนเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๘ ส่งเสริมสถานศึกษาคุณธรรม

พันธกิจที่ ๓ ส่งเสริมและสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ มีจำนวน ๓ เป้าประสงค์ ๓ กลยุทธ์ ดังนี้
เป้าประสงค์ที่ ๙ สถานศึกษามีการสร้างความร่วมมือกับบุคคล ชุมชน องค์กรต่าง ๆในการจัด การศึกษาการจัดทรัพยากรทางการศึกษา กระบวนการเรียนรู้ การบริการทางวิชาการและวิชาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อพัฒนาผู้เรียนและชุมชนสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ดังนี้ จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๙ ส่งเสริมความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
เป้าประสงค์ที่ ๑๐ สถานศึกษาส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดทำนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งาน สร้างสรรค์งานวิจัย โดยผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้เรียน หรือ ร่วมกับบุคคล ชุมชน องค์กรต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตาม วัตถุประสงค์ และเผยแพร่สู่สาธารณชน จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๑๐ ส่งเสริมและพัฒนา นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์งานวิจัย
เป้าประสงค์ที่ ๑๑ สถานศึกษามีการสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้เรียนอาชีวศึกษา ในการเป็นผู้ประกอบการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาขีดความสามารถของผู้เรียนที่สนใจ เพื่อสร้างรายได้และส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ ประกอบด้วยกลยุทธ์ จำนวน ๑ กลยุทธ์ ดังนี้
* กลยุทธ์ที่ ๑๑ ส่งเสริมสนับสนุนศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา
footer
วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์
เลขที่ 290 หมู่ 8 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี 18270
โทรศัพท์ 0-3628-1295,  โทรสาร 0-3628-3532
  e-mail : saraban@tl.ac.th